fbpx

Khi cảng Cái Mép Hạ
chọn được nhà đầu tư và thi công
bất động sản phú mỹ tăng giá mạnh?

Cái Mép – Thị Vải là cụm cảng nước sâu Quốc tế lớn nhất Việt Nam và hiện đang nằm trong top 15 cảng biển lớn nhất thế giới về quy mô bốc xếp container. Cái Mép – Thị Vải được đầu tư đồng bộ và bài bản với chiến lược trở thành trung tâm trung chuyển hàng hóa của khu vực Đông Nam Á, có sức cạnh tranh với các cảng lớn khác trong khu vực. Từ khi hình thành đến nay, cụm cảng Cái Mép – Thị Vải luôn đóng vai trò chủ chốt trong xuất nhập khẩu, là cửa ngõ ra vào của hàng hóa của khu vực Đông Nam Bộ.

Bên cạnh Cảng Cái Mép – Thị Vải đã hoạt động hơn thập kỷ qua thì một dự án siêu “khủng” mang tầm chiến lược và quan trọng phát triển kinh tế đất nước, đó chính là dự án cảng Cái Mép Hạ, góp phần mang cảng biển Việt Nam vươn xa và khẳng định vị thế trên bản đồ logistics Quốc tế. Khi cảng Cái Mép Hạ được hình thành sẽ trở thành trung tâm trung chuyển logistics lớn nhất khau vực. Dự án về cảng Cái Mép Hạ với quy mô cực lớn gồm 2 phần: Trung tâm logistics Cái Mép Hạ với diện tích 1200 ha và cảng tổng hợp container Cái Mép Hạ có diện tích 86 ha với tổng số vốn đầu tư gần 50.000 tỷ đồng.

Một dự án cảng biển hơn 2 tỷ đô đang được những doanh nghiệp, tập doàn tên tuổi như: Tân Cảng Sài Gòn, Geleximco, VTSC và AquaOne tranh nhau đấu thầu phát triển dự án siêu khủng này. Có thể nói đây là một dự án tầm cỡ về hạ tầng sẽ đóng góp lớn cho kinh tế nói chung và ngành logistic khu vực phía Nam nói riêng.

Cảng Cái Mép Hạ mang trong mình những ưu thế riêng vượt trội so với cụm liên cảng đang hoạt động, có thể kể đến như:

Vị trí chiến lược, nằm ngay cửa sông tiếp giáp biển, giúp cho việc lưu thông và neo đậu tàu container được thuận tiện và nhanh chóng hơn so với việc đi sâu vào bên trong. Quỹ đất tại đây hiện còn rất rộng so với quỹ đất hạn hẹp của cụm liên cảng cũ. Vì vậy có thể quy hoạch và phát triển bài bản thành một trung tâm logistics với đầy đủ các hạng mục tiêu chuẩn Quốc tế, từng bước chuẩn hóa quy trình vận hành để trở thành một cảng trung chuyển đủ khả năng cạnh tranh với khu vực.

Cảng Cái Mép Hạ nằm liền sát với cụm lọc hóa dầu Long Sơn. Điều này sẽ là một điểm cộng trong việc kết hợp phát triển cảng container với dịch vụ hậu cần, nhiên liệu, khí đốt,…
Là cụm cảng phát triển sau nên Cái Mép Hạ có được kinh nghiệm và bài học từ những dự án đã đi trước, từ đó có thể phát huy tối ưu những lợi thế của mình nói riêng và cụm liên cảng Cái Mép – Thị Vải nói chung.

Cái Mép Hạ là một trong những hạng mục trọng điểm của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bên cạnh các dự án cơ sở hạ tầng giao thông khác cũng đang được tỉnh đẩy mạnh phát triển như:

- CAO TỐC BIÊN HÒA – VŨNG TÀU
- CẦU PHƯỚC AN
- ĐƯỜNG LIÊN CẢNG
- ĐƯỜNG 991B
- ĐƯỜNG PHƯỚC HÒA - CÁI MÉP

Các công trình hạ tầng này sẽ được hoàn thành sớm trong giai đoạn 2023 - 2025, cùng lúc với thời điểm Cái Mép Hạ được đưa vào khai thác. Đây sẽ là một cú hích lớn về ngành logistics của khu vực, tạo lực đẩy cho nền kinh tế Đông Nam Bộ trong thời gian ngắn.

Và trong bức canh toàn cảnh về hạ tầng này, thị xã Phú Mỹ đang sở hữu vị trí kim cương đầy tiềm năng về phát triển kinh tế cũng như về giá trị bất động sản tại thị xã Phú Mỹ. Khi siêu dự án Cái Mép Hạ đưa vào hoạt động thì sẽ thu hút một lượng lớn các chuyên gia trong và ngoài nước về đây để làm việc, quy mô có thể lên đến hàng nghìn chuyên gia.

Bên cạnh đó là một lực lượng lớn các lao động trong các nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp đã và đang hình thành tại khu vực. Điều này sẽ dẫn đến nhu cầu về quỹ đất phát triển các khu dân cư, hạ tầng cơ sở, các dịch vụ và tiện ích liên quan. Vì vậy giá bất động sản sẽ tăng lên là điều tất nhiên.

Ban biên tập Địa Ốc Thanh Phát